วันเสาร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2562

บันทึกครั้งที่ 3




วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม​ พ.ศ. 2562 เวลา(08.30-12.30)




               ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์อธิบายทฤษฎี​ 
      
👉 พัฒนาการที่เกี่ยวข้องกับศิลปะของโลเวนเฟลด์ ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับความคิดสร้างสรรค์

👉 ทฤษฎีโครงสร้างทางสติปัญญาของกิลฟอร์ด

👉 ทฤษฎีความคิดสร้างสรรค์ของทอแรนซ์์ ทฤษฎีความรู้ สองลักษณะสมอง สองซีก

👉 ทฤษฎีพหุปัญญาของการ์ดเนอร์

👉 ทฤษฎีของกิลฟอร์ดอธิบายความสามารถของสมอง 3 มิติคือมิติที่ 1 เนื้อหา

  • มิติที่ 2 วิธีการคิด
  • มิติที่ 3 ผลของการคิด

👉 ทฤษฎีความคิดสร้างสรรค์ของทอแรนซ์ แบ่งลำดับขั้นการคิดสร้างสรรค์เป็น 5 ขั้น
  1. ขั้นการค้นพบความจริง
  2. ขั้นการค้นพบปัญหา
  3. ขั้นการตั้งสมมติฐาน
  4. ขั้นการค้นพบคำตอบ
  5. ขั้นยอมรับผลจากการค้นพบ
👉 ทฤษฎีพหุปัญญาของการ์ดเนอร์จำแนกความสามารถหรือสติปัญญาของคนเอาไว้ ดังนี้


  1. ความสามารถด้านภาษา
  2. ความสามารถด้านดนตรี
  3. ความสามารถด้านกีฬา
  4. ความสามารถด้านมนุษยสัมพันธ์
  5. ความสามารถด้านธรรมชาติศึกษา
  6. ความสามารถในการคิดพลิกแพลงแตกต่างในการแก้ปัญหา
👉 ทฤษฎีโอตาความคิดสร้างสรรค์นั้นมีอยู่ในมนุษย์ทุกคนและสามารถพัฒนาให้สูงขึ้นได้การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ตามรูปแบบโอตามีลำดับการพัฒนา 4 ขั้นตอนได้แก่

  1. การตระหนัก
  2. ความเข้าใจ
  3. เทคนิควิธี
  4. การตลาดในความจริงของสิ่งต่างๆ
































การประเมิน

ประเมินตนเอง : มีความตั้งใจเรียนเเละสนใจเนื้อหาที่อาจารย์อธิบายค่ะ

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมีความสุขกับการเรียนค่ะ

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจค่ะ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น